HyperX Gaming – thương hiệu con của KingSton hướng đến game thủ đã chính thức thuộc về hãng sản xuất máy tính HP lừng danh trên thế giới.
Tập đoàn công nghệ HP đã chính thức công bố thỏa thuận mua bán thương hiệu HyperX – mảng Gaming của công ty công nghệ KingSton. Để đạt được thỏa thuận với công ty mẹ, HP đã phải chi 425 triệu USD (tương đương 9.800.000.000.000 vnđ – chín nghìn tám trăm tỷ đồng). Sau khi mua thành công HyperX Gaming, công ty HP sẽ có bước đệm để lấn sân vào thị trường Gaming hấp dẫn. Hiện nay, HyperX Gaming đang có các sản phẩm liên quan đến: Chuột, bàn phím, tai nghe, RAM, SSD, USB… tuy nhiên HP chỉ mua mảng phụ kiện Gaming và KingSton sẽ giữ lại các mảng RAM, USB và SSD.
Trong những năm gần đây, HP đang đầu tư mạnh vào mảng Gaming với thương hiệu OMEM – hệ sinh thái bao gồm: Phần cứng, phần mềm, nội dung và dịch vụ. Việc bổ sung thêm HyperX vào mảng Gaming sẽ giúp HP nhanh chóng đẩy mạnh chúng với một loạt các sản phẩm đã có tên tuổi từ trước đó. Những gì mà HyperX được KingSton xây dựng nay sẽ thuộc về HP và chúng sẽ giúp cho HP “nhảy cóc” trong thị trường Gaming. Dự kiến trong tương lai, HP sẽ tiến hành cho ra mắt thêm các mẫu tai nghe, bàn phím và chuột để phục vụ cho việc mở rộng thị trường.
Tại Việt Nam, thương hiệu HyperX được rất nhiều game thủ để ý tới nhờ hiệu suất cao và đem lại trải nghiệm ấn tượng, đặc biệt là chiếc tai nghe HyperX – sự lựa chọn hàng đầu của game thủ phổ thông, streamer, game thủ chuyên nghiệp,… Thế nhưng, các sản phẩm khác còn lại của HyperX chưa tạo được ấn tượng mạnh do chúng chưa đủ sức hấp dẫn. Hi vọng rằng sau khi HyperX về tập đoàn khổng lồ HP chúng sẽ được mọc thêm cánh với nhiều sản phẩm mới. Nếu như HyperX thành công, rất nhiều khả năng chúng ta sẽ có cả màn hình Gaming HyperX, gaming phone HyperX…
Nguồn: TheVerge