Nvidia DLSS đã có mặt trên dòng card màn hình RTX-Series và sự hợp tác với Unreal Engine sẽ giúp DLSS hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết.
DLSS là một công nghệ mới của Nvidia dành cho dòng card màn hình RTX-Series (RTX 20/30 Series) với mục đích cải thiện tốc độ khung hình trong quá trình chơi game. Ngay sau khi ra mắt, công nghệ DLSS của Nvidia đã nhận được rất nhiều lời khen đến từ phía game thủ khi tốc độ khung hình được tăng một cách đáng kể nhưng chất lượng hình ảnh không bị giảm quá nhiều!
Trong lần hợp tác này, tựa game Crysis Remastered, The Fabled Woods, System Shock Remake sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ Nvidia DLSS.
System Shock Remake có thể đạt được tốc độ 223 FPS khi DLSS được kích hoạt trên RTX 3090. Trên RTX 3080, RTX 3070 và RTX 3060 Ti, các con số này lần lượt đạt 196, 147 và 133 (FPS). Trong khi đó, The Fabled Woods đạt được 99,9 khung hình/giây khi bật DLSS trên RTX 3090, so với 38,6 khi không kích hoạt. Tất cả các thử nghiệm đều được thực hiện ở độ phân giải 4K.
Hiện tại, Nvidia DLSS đã được phát triển thành một Plug-in cho Unreal Engine 4.26 và bất kỳ nhà phát hành nào cũng có thể sử dụng chúng để làm game trên Unreal Engine. Với việc tích hợp DLSS vào trong Unreal Engine, các nhà phát hành sẽ tận dụng được tối đa tài nguyên mà Nvidia đem lại để tăng thêm hiệu quả của game khi chạy trên các dòng card màn hình RTX-Series. Crysis Remastered cũng là một tựa game được hưởng lợi từ sự hợp tác này.
Plug-in mới của Unreal Engine 4 có thể cải thiện hiệu năng lên đến 1.6 lần ở độ phân giải 4K. Chưa bao giờ có một plugin được tích hợp dễ dàng nhưng có thể tăng tốc tốc độ khung hình lên cao như vậy. The Fabled Woods chỉ mất 1 ngày để tích hợp công nghệ vào tựa game của mình và mọi thứ vận hành trơn tru.

