Home News Ray Tracing sẽ sớm có mặt trên Card đồ họa GTX nhờ...

Ray Tracing sẽ sớm có mặt trên Card đồ họa GTX nhờ bản update Driver

Một bản Driver mới của Nvidia sẽ giúp tất cả những card màn hình GTX cũ trước đây có thể trải nghiệm được công nghệ Ray Tracing vô cùng hiện đại.

985
0

Đây là một thông tin hết sức bất ngờ đối với người sử dụng cũng như game thủ khi một tính năng rất cao cấp đó là Ray Tracing chỉ xuất hiện trên những Serie card màn hình cao cấp và đắt giá của Nvidia như: RTX 2080Ti, RTX 2080,… nay đã sắp có mặt trên những Card đồ họa đã được ra mắt từ năm ngoái. Đây là thông tin hết sức vui mừng với người sử dụng vì họ không phải bỏ thêm tiền để nâng cấp card màn hình mà vẫn sử dụng được Ray Tracing.

Battlefield V khi bật Ray Tracing vẫn mượt mà trên card GTX.

Theo như Nvidia công bố thì những card đồ họa GTX Pascal và những sản phầm mới giá rẻ như GTX 1660Ti và GTX 1660 cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ Ray Tracing. Như vậy, đội xanh đã tạo điều kiện tối đa cho người sử dụng có thể trải nghiệm được tính năng mới mà trước đây chỉ có trên serie cao cấp.

Tại sự kiện GTC 2019 mới diễn ra gần đây, Nvidia đã công bố chính thức những mẫu đồ họa thế hệ Pascal, Volta và cả những GPU không có nhân xử lý RT riêng biệt cũng có thể kích hoạt được Ray Tracing thông qua phần mềm DXR (DirectX Tracing) của Windows.

Thế nhưng hiệu quả của việc hỗ trợ Ray Tracing trên những card đồ họa không có nhân RT riêng biệt này không được Nvidia công bố. Nhưng chắc hẳn đây sẽ không phải tính năng được sử dụng quá nhiều khi chơi game vì những card đồ họa cao cấp có nhân xử lý RT riêng biệt còn đang chật vật với việc đổ bóng trên các tựa game. Khả năng rằng nâng cấp này chỉ giúp người sử dụng có thể trải nghiệm chứ không thể sử dụng hằng ngày và lâu dài.

Theo như danh sách mà Nvidia công bố những sản phẩm có thể sử dụng tính năng Ray Tracing trải dài tính từ Card đồ họa GTX 1060 6GB cho tới những dòng Serie cao cấp như Titan. Vì không có nhần xử lý RT riêng biệt thế nên những sản phẩm này chỉ hỗ trợ đổ bóng Ray Tracing ở mức thấp. lượng ánh sáng được DXR Render hình ảnh cũng thấp hơn nhiều và không thể so sánh được với những sản phẩm có nhân RT riêng biệt.

Hiệu quả của những GPU không có nhân RT khi thực hiện các tác vụ Render ánh sáng chắc chắn sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của phần cứng. Hiệu quả của Ray Tracing trên những Card đồ họa không có nhân RT này vẫn là một ẩn số. Trong cuộc họp báo thì Nvidia có công bố cho mọi người rằng: Với tựa game Battlefield V khi bật Ray Tracing ở mực Trung bình và Cao thì hoạt động vẫn tương đối mượt vì Ray Tracing của tựa game này chủ yếu render ánh sáng phản chiếu lên bề mặt bóng. Tuy nhiên với những tựa game Shadow of the Tomb Raider thì đây là một vấn đề hoàn toàn khác, tựa game này rất nhiều render ánh sáng liên tục. Để có được hình ảnh đẹp và chân thực thì người sử dụng sẽ phải đánh đổi việc bị ảnh hưởng FPS với những card đồ họa GTX tầm trung.

Mới gần đây, Crytek đã giới thiệu đến mọi người clip tech thử nghiệm tên là Neon Noir, diễn tả công nghệ Real Time Ray Tracing trên đa  số các GPU chứ không chỉ riêng card đồ họa RTX.

Liệu với bản Driver này thì Nvidia có bị ảnh hưởng đến doanh thu của dòng RTX hay không khi người sử dụng không cần nâng cấp vẫn có thể trải nghiệm được tính năng Ray Tracing