Trong tháng 7 vừa qua thì TOSHIBA MEMORY CORP đã công bố kế hoạch phát triển công ty trong tương lai và tên gọi thương mại mới. Bước đi đầu tiên của kế hoạch phát triển công ty đó chính là mở rộng thị trường của hãng. Để mở rộng thị trường thì TOSHIBA MEMORY CORP đã tiến hành mua mảng kinh doanh SSD của Lite-On Technologies, thương vụ này có giá trị tới 165 triệu đô.

Với thương vụ này thì TOSHIBA MEMORY CORP đã sở hữu được toàn bộ các IP, các hoạt động R&D, sơ sở sản xuất, kênh bán hàng và các tài sản khác của Lite-on. Mặc dù trên thị trường Lite-on được biết đến chủ yếu thông qua các ổ đĩa dành cho PC, nhưng công ty cũng có một phần thị trường đáng chú ý với các dòng SSD NVMe dành cho doanh nghiệp và trung tâm dữ liệu.

Khi thỏa thuận được tiến hành thì Toshiba sẽ sở hữu hai cơ sở sản xuất của Lite-On có trụ sở tại Đài Loan và cho phép công ty sản xuất hàng triệu ổ SSD doanh nghiệp mỗi năm. Ngoài ra thì Toshiba cũng không tiết lộ các thông tin về các sản phẩm trong tương lai. Có thể hãng chỉ tập trung vào SSD cho doanh nghiệp, công ty, cơ sở lưu trữ dữ liệu mà thôi.

Theo như Toshiba công bố thì thời gian tiếp theo hãng sẽ tiến hành thủ tục để đổi sang tên thương hiệu mới là Kioxia. Tên Kioxia được bắt nguồn từ tiếng Nhật, cũng là nơi đất mẹ của Toshiba. Trong tên Kioxia được ghép bởi Kioku trong tiếng Nhật có nghĩa là “ổ nhớ” và Axia trong tiếng Hi Lạp là “Giá trị”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here